| UBND QUẬN TÂN PHÚ TRƯỜNG MN SƠN CA Số: 40 /KH-MNSC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tân Phú, ngày 1 tháng 8 năm 2023 |
KẾ HOẠCH
CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Năm học 2023 – 2024
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
Xây dựng kế hoạch khắc phục điểm yếu, cải tiến chất lượng nhằmduy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.
Huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trong thực hiện kế hoạch.
Năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục chỉ đạo củng cố hồ sơ, cơ sở vật chất. Rà soát theo qui trình và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành để thực hiện các biện pháp cải tiến và đảm bảo chất lượng giáo dục.
II. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Báo cáo tự đánh giá năm học 2022-2023 của Trường Mầm non Sơn Ca.
- Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;
3. Công văn số 5942/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non;
4. Kết quả thực hiện cải tiến chất lượng của Trường Mầm non Sơn Ca đạt được trong năm học 2022 – 2023
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
| TT | Tiêu chuẩn, tiêu chí | Điểm yếu | Công việc/giải pháp cần thực hiện | Chủ trì và phối hợp thực hiện | Thời gian thực hiện và hoàn thành | Dự kiến kinh phí | Điều kiện hỗ trợ khác | Ghi chú | ||||
| Mức 1 | ||||||||||||
| 1 | Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường | |||||||||||
| Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường. | – Kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường chưa được công bố rộng rãi trên Website của trường. | Hiệu trưởng phân công cô Phan Thị Yến Thu Tổ trưởng chuyên môn đăng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường lên cổng thông tin điện tử của trường. | BGH | Tháng 9/2023 | ||||||||
| Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường (Hội đồng quản trị với trường tư thục) và các hội đồng khác | Còn một số thành viên trong hội đồng trường chưa mạnh dạn đưa ra ý kiến xây dựng kế hoạch nhà trường | HT đưa ra các mục tiêu của năm học cho các thành viên tham gia đóng góp ý kiến. | BGH, GV, NV | Tháng 10/2023 | ||||||||
| Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng | -Tổ khối chồi còn một số lần sinh hoạt chuyên môn chưa đi sâu vào việc luyện vỗ tiết tấu cho các cô trong tổ, còn một số cô chưa vỗ đúng phách của bài hát. | BGH GV | Tháng 9/2023 | |||||||||
| Tiêu chí 1.5: Tổ chức nhóm trẻ và mẫu giáo | Trường có tổ chức nhóm trẻ và lớp mẫu giáo phân chia theo đúng độ tuổi. | – 100% các bé tại trường đều được bán trú tại trường | BGH GV | Tháng 9/2023 | ||||||||
| Tiêu chí 1.7 Bồi dưỡng nhân viên cấp dưỡng, bảo vệ có chuyên môn | Động viên tạo mọi điều kiên để nhân viên cấp dưỡng và bảo vệ tham gia học tập nâng cao trình độ . Trung cấp nấu ăn và nghiệp vụ bảo vệ . | Phối hợp với các trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn | CD- BV | Tháng 9/2023 | ||||||||
| BGH ít đi dự giờ tư vấn những giáo chậm đổi mới trong công tác tổ chức hoạt động giáo dục trẻ | BGH trường tiếp tục có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho cô Trâm, cô Yến, cô Chi, lên kế hoạch dự giờ tư vấn cho các cô | BGH-GV | Tháng 3/2024 | |||||||||
| Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dục | – Kết nối mạng nội bộ quản lý kế hoạch giáo dục của giáo viên | Tham mưu với chủ đầu tư kết nối mạng nội bộ trong nhà trường | BGH – Kỹ thuật viên | Từ tháng 9/2023 đến tháng 4/2024 | ||||||||
| Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học | Các lớp chưa tổ chức cho trẻ hoạt động các tình huống thực hành, giả định về phòng chóng cháy nổ | GV cho trẻ xem video về tình huống khi có cháy xảy ra, kỹ năng thoát hiểm khi có cháy Cho trẻ thực hành giả định khi có cháy xảy ra | GV- trẻ | Tháng 12/2023 | ||||||||
| 2 | Mức 2 | |||||||||||
| Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên | ||||||||||||
| Tiêu chí 2.1: Đối với hiệu trưởng, phó hiệu trưởng | Nhà trường có 1 hiệu trưởng – Còn thiếu 1 hiệu phó. | Đạt trình độ trên chuẩn | ||||||||||
| Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên | Còn 03 giáo viên đạt trình độ chuyên môn trung cấp sư phạm mầm non | BGH động viên cô tham gia học đại học sư phạm mầm non | BGH, GV | |||||||||
| 3 | Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học | |||||||||||
| Tiêu chí 3.1: Diện tích, khuôn viên và sân vườn | Hiệu trưởng phân công cho bảo vệ nhà trường phụ trách cơ sở vật chất sẽ cho nhân viên bảo vệ bảo dưỡng, tu sửa đồ chơi thiết bị ở sân trường | Từng bước giảm sỉ số bé để đạt diện tích so với số trẻ quy định. | Phối hợp với Chủ đầu tư, bộ phận chăm sóc khách hàng, phụ huynh, học sinh | Giai đoạn 2022 – 2025 | ||||||||
| Tiêu chí 3.2: Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phục vụ học tập | Nhà trường chưa có phòng giáo dục thể chất, phòng chức năng riêng biệt dành cho trẻ. | Các cô đã sáng tạo làm ra các đồ dùng đồ chơi cho trẻ vận động như: ném bóng rổ di động, ném phi tiêu, ném vòng cổ chai, ném bowling, đi thăng bằng trên cầu tre… | Phối hợp với Chủ đầu tư, bộ phận chăm sóc khách hàng, phụ huynh, học sinh | Giai đoạn 2022 – 2025 | ||||||||
| Tiêu chí 3.5: Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi | Còn một số lớp đồ dùng, đồ chơi tự làm chưa phong phú. -Một số đồ chơi bị hư hỏng | -Trường tổ chức cho giáo viên tham gia hội thi làm đồ dùng dạy học -Trường tiếp tục trang bị thêm đồ dùng, đồ chơi cho các lớp | BGH, KT, GV | Tháng 9 và Tháng 3 thi đồ dùng | 8.000.000đ | |||||||
| Tiêu chí 3.6: Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nước | Nhà vệ sinh trong các phòng học nhà vệ sinh được xây cất cũ chưa đủ các bệ xí, tiêu tiểu cho trẻ. | Hiệu trưởng phân công cho bảo vệ liên hệ với nhân viên sửa chữa | 10.000.000đ | |||||||||
| 4 | Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội | |||||||||||
| MỨC 1 | ||||||||||||
| 5 | Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục | |||||||||||
| MỨC 1 | ||||||||||||
| Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm non | Còn một số giáo viên chưa đầu tư soạn giảng theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm | BGH, tổ khối sau khi duyệt kế hoạch chia sẻ cho giáo viên thiết kế giáo án theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm | PHT, TTCM, GV | Tháng 5/2024 | ||||||||
| Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ | Còn một số giáo viên ít tổ chức hoạt động theo hướng thực hành trải nghiệm | BGH, tổ khối chia sẻ các nội dung trải nghiệm phù hợp cho từng chủ đề và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên dự theo hướng sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học | BGH, TTCM, GV | Tháng 5/2024 | ||||||||
| Tiêu chí 5.3: Kết quả nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe | Còn một số trẻ bị thừa cân béo phì | GV kết hợp với phụ huynh về chế độ dinh dưỡng cho trẻ để không còn trẻ thừa cân | GV, Cha mẹ trẻ | Tháng 5/2024 | ||||||||
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá
– Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể từng tiêu chí trong các tiêu chuẩn, cuối năm học có đánh giá , nhận xét, rút kinh nghiệm việc thực hiện , tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo để sửa chữa CSVC được hoàn thiện hơn.
– Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CB-GV-NV, kiểm tra, giám sát từng nhiệm vụ của người thực hiện.
– Hiệu trưởng phụ trách chung, đồng thời thực hiện tổ chức đánh giá kết quả thực hiện trong năm.
2. Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng (báo cáo định kỳ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát).
– Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.
– Thực hiện báo cáo định kỳ đúng tiến độ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát.
3. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường
– Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.
– Tham gia giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ./.
| Nơi nhận: – Phòng GDĐT (để b/c); – Lưu: VT. | HIỆU TRƯỞNG Nguyễn Thị My Va |
