KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Năm học 2024 – 2025
UBND QUẬN TÂN PHÚ
TRƯỜNG MN SƠN CA
Số:  42  /KH-MNSC  
 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Tân Phú, ngày 15 tháng 8  năm 2024

KẾ HOẠCH

CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Năm học 2024 – 2025

 

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

 Xây dựng kế hoạch khắc phục điểm yếu, cải tiến chất lượng nhằmduy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.

Huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.     

Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trong thực hiện kế hoạch.

Năm học 2024-2025 và những năm tiếp theo Hiệu trưởng nhà trường tiếp tục chỉ đạo củng cố hồ sơ, cơ sở vật chất. Rà soát theo qui trình và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục do Bộ giáo dục và đào tạo ban hành để thực hiện các biện pháp cải tiến và đảm bảo chất lượng giáo dục.

II. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

  1. Báo cáo tự đánh giá năm học 2023-2024 của Trường Mầm non Sơn Ca.

 2. Thông tư số 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non;

 3. Công văn số 5942/BGDĐT-QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non;

 4. Kết quả thực hiện cải tiến chất lượng  của Trường Mầm non Sơn Ca đạt được trong năm học  2023 – 2024

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

TTTiêu chuẩn, tiêu chíĐiểm yếuCông việc/giải pháp cần thực hiệnChủ trì và phối hợp thực hiệnThời gian thực hiện và hoàn thànhDự kiến kinh phíĐiều kiện hỗ trợ khácGhi chú
Mức 2 
1Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường 
 Tiêu chí 1.1: Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường– Kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường chưa được công bố rộng rãi trên Website của trường.Hiệu trưởng phân công cô Phan Thị Yến Thu Tổ trưởng chuyên môn đăng kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường lên cổng thông tin điện tử của trường.BGH                          Tháng 9/2024                                                  
 Tiêu chí 1.2: Hội đồng trường (Hội đồng quản trị với trường tư thục) và các hội đồng khácCòn một số thành viên trong hội đồng trường chưa mạnh dạn đưa ra ý kiến xây dựng kế hoạch nhà trườngHT đưa ra các mục tiêu của năm học cho các thành viên tham gia đóng góp ý kiến.BGH, GV, NVTháng 10/2024    
 Tiêu chí 1.4: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ chuyên môn và tổ văn phòng  -Tổ khối chồi còn một số lần sinh hoạt chuyên môn chưa đi sâu vào việc luyện hát cho các cô trong tổ, còn một số cô hát chưa đúng cao độ , trường độ bài hát                           Các thành viên trong tổ12/2024    
 Tiêu chí 1.6  Quản lý hành chính, tài chính và tài sản  Trường còn một vài giáo viên lớn tuổi nên cập nhật hồ sơ.Hiệu trưởng  phân công các cô giỏi công nghệ thông tin sẽ dạy chung với các cô lớn tuổi để hỗ trợ các cô trong việc cập nhật hồ sơ của trẻ.BGH-GV9/2024    
Tiêu chí 1.8: Quản lý các hoạt động giáo dụcCòn một số giáo viên ít tổ chức các hoạt động thực hành trải nghiệm cho trẻBGH- Tô khối tư vấn cho giáo viên các nội dung phù hợp với từng chủ đề để giáo viên tổ chức theo hướng thực hành trải nghiệm cho trẻBGH-TKTừ tháng 10/2024 đến tháng 4/2025     
           Tiêu chí 1.9: Thực hiện quy chế dân chủ cơ sởCòn một số giáo viên ít tham gia đóng góp ý kiến trong các cuộc họpBGH-TK đưa ra các câu hỏi thảo luận cụ thể để giáo viên tham gia đóng góp ý kiếnBGH-GVTừ tháng 10/2024 đến tháng 4/2025    
 Tiêu chí 1.10: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học  Các lớp chưa tổ chức cho trẻ hoạt động các tình huống thực hành, giả định về phòng chóng cháy nổGV cho trẻ xem video về tình huống khi có cháy xảy ra, kỹ năng thoát hiểm khi có cháy Cho trẻ thực hành giả định khi có cháy xảy raGV- trẻ12/2024    
2Mức 2 
 Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên 
 Tiêu chí 2.2: Đối với giáo viên  Còn 03 giáo viên đạt trình độ chuyên môn trung cấp sư phạm mầm nonBGH động viên cô tham gia học đại học sư phạm mầm nonBGH, GV   Đang học 
3Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học 
 Tiêu chí 3.1: Diện tích, khuôn viên và sân vườn  Hiệu trưởng phân công cho bảo vệ nhà trường phụ trách cơ sở vật chất  sẽ cho nhân viên bảo vệ bảo dưỡng, tu sửa đồ chơi thiết bị ở sân trườngTừng bước giảm sỉ số bé để đạt diện tích so với số trẻ quy định.Phối hợp với Chủ đầu tư, bộ phận chăm sóc khách hàng, phụ huynh, học sinhGiai đoạn 2022 – 2025    
   Tiêu chí 3.2: Khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và khối phòng phc vụ học tập  Nhà trường chưa có phòng giáo dục thể chất, phòng chức năng riêng biệt dành cho trẻ.  Các cô đã sáng tạo làm ra các đồ dùng đồ chơi cho trẻ vận động như: ném bóng rổ di động, ném phi tiêu, ném vòng cổ chai, ném bowling, đi thăng bằng trên cầu tre…Phối hợp với Chủ đầu tư, bộ phận chăm sóc khách hàng, phụ huynh, học sinhGiai đoạn 2022 – 20251.000.000đ   
 Tiêu chí 3.3: Khối phòng hành chính – quản trị Máy tính, cpu bị hư chưa sửa chữa kịp thời.Hiệu trưởng  lên kế hoạch  sửa chữaBGH+ kế toán9/20245.000,000đ   
 Tiêu chí 3.5: Thiết bị, đồ dùng, đồ chơi          Còn một số lớp đồ dùng, đồ chơi tự làm chưa phong phú. -Một số đồ chơi bị hư hỏng-Trường tổ chức cho giáo viên tham gia hội thi làm đồ dùng dạy học -Trường tiếp tục trang bị thêm đồ dùng, đồ chơi cho các lớpBGH, KT, GVTháng 9 và Tháng 3 thi đồ dùng5.000.000đ   
 Tiêu chí 3.6: Khu vệ sinh, hệ thống cấp thoát nướcNhà vệ sinh trong các phòng học còn nghẹt nước, rỉ nướcHT phân công cho bảo vệ liên hệ với nhân viên sửa chữa  4.000.000đ   
4Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội 
 MỨC 2 
5Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục 
 MỨC 2 
 Tiêu chí 5.1: Thực hiện Chương trình giáo dục mầm nonCòn một số giáo viên chưa đầu tư soạn giảng theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâmBGH, tổ khối sau khi duyệt kế hoạch chia sẻ cho giáo viên thiết kế giáo án theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâmPHT, TTCM, GV5/2025    
 Tiêu chí 5.2: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ  Còn một số giáo viên ít tổ chức hoạt động theo hướng thực hành trải nghiệmBGH, tổ khối chia sẻ các nội dung trải nghiệm phù hợp cho từng chủ đề và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho giáo viên dự theo hướng sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài họcBGH, TTCM, GV5/2025    
 Tiêu chí 5.3: Kết quả nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏeCòn một số trẻ bị thừa cân béo phì          GV kết hợp với phụ huynh về chế độ dinh dưỡng cho trẻ để không còn trẻ thừa cân  GV, Cha mẹ trẻ5/2025    

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá

        – Hiệu trưởng triển khai kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, Hội đồng trường  và các cá nhân được phân công.

         – Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể  từng tiêu chí  trong các tiêu chuẩn, cuối năm học có đánh giá ,  nhận xét, rút kinh nghiệm việc thực hiện , tiếp tục tham mưu với các cấp lãnh đạo để sửa chữa CSVC được hoàn thiện hơn.

        – Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CB-GV-NV, kiểm tra, giám sát từng nhiệm vụ của người thực hiện.

        –  Hiệu trưởng phụ trách chung, đồng thời thực hiện tổ chức đánh giá kết quả thực hiện trong năm.

2. Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng (báo cáo định kỳ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát).

– Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.

– Thực hiện báo cáo định kỳ đúng tiến độ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát.

3. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường

Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.

– Tham gia giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ./.

Nơi nhận: – Phòng GDĐT (để b/c); – Lưu: VT.   HIỆU TRƯỞNG                                  



Nguyễn Thị My Va

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *